0
Cafe-Tâm sự: Tôi chết lặng trước từng lời anh nói: “Nếu em không có thai được thì cứ ngoan ngoãn làm “rau sạch” của anh đi”.
Đã vượt quá ngưỡng tuổi được phép lựa chọn nên khi được người quen mai mối anh, tôi đã nhận lời đồng ý hẹn hò. Tôi 32 còn anh hơn tôi 2 tuổi. Vài lần tiếp xúc, trò chuyện, tôi thấy anh có vẻ thật thà, hiền lành nên đã sớm nhận lời làm bạn gái anh. Do đã lớn tuổi nên với “chuyện ấy” cũng nhanh chóng sau 3 tháng chính thức nhận lời yêu. Nhưng có lẽ bây giờ tôi đang hối hận vì quyết định nhận lời yêu quá vội vàng này của mình, bởi vì…
Do tính chất công việc, anh thường xuyên vắng nhà. Tình yêu của tôi chỉ là những cuộc gặp tranh thủ vào mỗi dịp anh về thăm nhà và những cuộc điện thoại thưa thớt. Có gặp nhau rồi thì cũng chẳng có lấy một lời nhớ nhung hay một câu hỏi han, quan tâm mà chỉ có “chuyện ấy”. Nếu tôi có hờn trách thì anh gắt lên: “Đã xác định là của nhau rồi thì có cần phải khách sáo thế không em”.
Nhiều khi tủi thân, tôi đã từng nghĩ tới chuyện chia tay nhưng nghĩ lại, bản thân tôi đã đi quá xa trong câu chuyện tình yêu này, hơn nữa tôi cũng đã quá lớn tuổi, không muốn bố mẹ lo lắng nhiều nên đành chấp nhận an phận. Tôi cố gắng duy trì tình yêu này được gần 1 năm như thế.
Cuối cùng tôi cũng đã đợi được tới ngày anh ngỏ lời cầu hôn và chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới trong năm sau. Ngỡ tình yêu và sự chịu đựng của tôi đã đến lúc đơm hoa thì nào ngờ,…
Trong một lần đi khám sức khỏe định kỳ, tôi chết sững khi bác sĩ thông báo buồng trứng của tôi có vấn đề nên sẽ phải điều trị một thời gian dài, sợ sẽ ảnh hưởng tới chuyện con cái. Tôi chết lặng, lòng đau thắt lại. Tôi tìm gặp anh để nói chuyện và hy vọng có được sự cảm thông, động viên từ anh. Còn anh, anh chỉ buông ra câu hờ hững: “Chuyện con cái với anh rất quan trọng, em cứ điều trị cho khỏe đi rồi tính tiếp”.
dau-kho-blogtamsuvn1
Tôi đau đớn khi nhận ra anh chỉ coi tôi là “rau sạch”. (Ảnh minh họa)

Rồi anh bắt đầu quan tâm tới tôi hơn, quãng thời gian tôi nằm viện, anh gần như luôn bên cạnh chăm sóc khiến tôi cảm động vô cùng. Tôi cứ ngỡ anh đã thay đổi, yêu thương tôi chân thành. Nhưng sau khi tôi ra viện, anh bắt đầu đòi hỏi lại. Vì cũng muốn bù đắp cho anh nên tôi nhận lời đồng ý. Những lần chúng tôi đến với nhau vô cùng chớp nhoáng, thậm chí tối anh tới rồi sáng vội vã đi luôn. Mọi chuyện cứ thế trôi đi trong 2 tháng khiến tôi có cảm giác anh chỉ cần tôi để thỏa mãn nhu cầu của bản thân.
Thấy tình hình sức khỏe đã tốt hơn, tôi chủ động đề nghị anh chuyện cưới xin vì mối quan hệ của chúng tôi mọi người đã biết hết. Và cũng chính nhờ lần chủ động này, tôi mới hiểu rõ được con người thật sự của anh. Tôi còn chưa kịp dứt lời đề nghị thì anh đã sỗ sàng mà nói: “Hai tháng qua anh đã cố gắng thử em, muốn làm cho em có bầu mà em vẫn không thấy động tĩnh gì. Anh nghĩ khả năng làm mẹ của em có vấn đề rồi đấy. Anh đã nói rồi, chuyện con cái với anh rất quan trọng. Nếu em không có thai được thì hãy ngoan ngoãn làm “rau sạch” của anh đi. Anh hứa sẽ chu cấp cho em đầy đủ”.
Từng lời anh nói đã làm trái tim tôi bị tổn thương ghê gớm. Hóa ra bấy lâu nay anh chỉ coi tôi như nơi thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Tôi chỉ là “rau sạch” của anh mà không hề hay biết. Đã đến lúc tôi tự kết thúc những tháng ngày chịu đựng cho bản thân rồi. Tôi tin, tạo hóa không quá bất công với ai điều gì. Tôi cần mạnh mẽ và bản lĩnh hơn để đối mặt với những khó khăn sắp tới.

Post a Comment

 
Top